Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã và đang bắt tay cùng UBND tỉnh Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP Bắc Kạn.
Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm gắn với du lịch trải nghiệm tại Ba Bể Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Mở rộng thị trường nông sản và du lịch của Bắc Kạn

Ngày 2/6, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022 đã được tổ chức. Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho hay: Hội nghị là nội dung nằm trong chuỗi sự kiện nhằm quảng bá giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm và sản phẩm OCOP của tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, Bắc Kạn đang đứng trước cơ hội phát triển kinh tế - xã hội chưa bao có cho đến nay thông qua việc hình thành tuyến đường giao thông mới từ Hà Nội lên TP. Bắc Kạn, huyện Ba Bể và tuyến đường nối tiếp từ huyện Chợ Mới lên TP. Bắc Kạn. Dự kiến 2 tuyến đường này sẽ đưa vào khai thác trong năm 2024-2025.

“2 tuyến đường đi vào khai thác, thời gian từ Hà Nội lên hồ Ba Bể được rút ngắn đáng kể, chỉ mất khoảng 3 giờ, sẽ rất thuận lợi cho việc mở rộng thị trường nông sản và du lịch của Bắc Kạn” - bà Đỗ Thị Minh Hoa nhấn mạnh.

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn
Bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu khai mạc Hội nghị

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cũng chia sẻ, Bắc Kạn chủ trương lấy nông nghiệp là trọng tâm cho phát triển kinh tế. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 150 sản phẩm OCOP, cùng đó là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc thù có thế mạnh. Những sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên được sản xuất theo tiêu chuẩn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được tư vấn, đầu tư mẫu mã bao bì phù hợp.

“Đặc biệt, hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản năm nay có điểm mới khi được gắn với du lịch trải nghiệm vùng sinh thái bí xanh thơm và trúc sào. Đã đặt nền móng cho phát triển du lịch trải nghiệm, tăng giá trị cho sản phẩm nông sản của tỉnh” - bà Đỗ Thị Minh Hoa nói.

Đánh giá cao nỗ lực của Bắc Kạn trong triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: Bắc Kạn chủ động sáng tạo trong kết nối xúc tiến thương mại, từ tham gia thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ, kinh doanh, có hình thức xúc tiến thương mại gắn với trưng bày sản phẩn ở các thị trường lớn trong nước.

Trong thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cũng luôn đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản, đặc biệt nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Sự phối hợp này đã tạo ra sự cộng hưởng tốt giúp nông sản của Bắc Kạn có chỗ đứng trên thị trường và được biết đến nhiều hơn. Nổi bật nhất là công tác quảng bá, tuyên truyền cho hình ảnh và thông tin về nông sản của Bắc Kạn.

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao nỗ lực của Bắc Kạn trong triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản

“Thời gian tới, Bộ Công Thương cam kết đồng hành và phối hợp chặt chẽ với Bắc Kạn kết nối và tiêu thụ giúp nông sản của tỉnh đi xa hơn nữa trên thị trường thông qua đa dạng hình thức xúc tiến thương mại”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Nâng cao chất lượng và tính nhận diện cho sản phẩm

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cũng cho rằng, dung lượng thị trường cho sản phẩm bí xanh thơm nói riêng, nông sản của Bắc Kạn nói chung còn lớn, tỉnh cần tính toán và quy hoạch phát triển sản phẩm chủ lực. Tuy nhiên, không nên có quá nhiều sản phẩm chủ lực bởi sẽ khó đạt sản lượng thương mại hàng hoá lớn.

Bên cạnh đó, vệ sinh an toàn thực phẩm và các chứng nhận liên quan rất quan trọng, không chỉ cho sản phẩm xuất khẩu ra thị trường nước ngoài mà cả cho thị trường trong nước. Tỉnh Bắc Kạn cũng cần có quy hoạch mã vùng trồng, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho bí xanh thơm cùng các tiêu chuẩn VietGap, hữu cơ, để công tác xúc tiến thương mại dễ dàng hơn, nâng cao giá trị cho sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm.

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022

Đa dạng hơn nữa hình thức quảng bá, tuyên truyền về sản phẩm chủ lực và nông sản của tỉnh. Đặc biệt là quảng bá quá trình canh tác bằng cách xây dựng các video clip (phóng sự ngắn) về nông sản của tỉnh đưa lên các mạng xã hội để người tiêu dùng cả nước có những cảm nhận trực quan nhất.

“Mô hình xúc tiến tiêu thụ kết hợp du lịch trải nghiệm vùng sinh thái bí xanh thơm rất sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của tỉnh. Tại một số hợp tác xã điểm có thể gắn camera tại vườn và livetream trực tiếp trang website bán hàng để người tiêu dùng yên tâm về chất lượng sản phẩm” - ông Vũ Bá Phú nói.

Đồng quan điểm, bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đóng góp ý kiến: Diện tích trồng bí xanh thơm hữu cơ của tỉnh Bắc Kạn còn quá ít, đề nghị địa phương hỗ trợ người dân mở rộng vùng trồng theo quy mô hàng hoá. Đặc biệt, cần có tem truy suất nguồn gốc, tem OCOP nhằm tạo điểm nhấn về chất lượng cho bí xanh thơm của Bắc Kạn.

“Với các loại nông sản khác của Bắc Kạn dù tốt về chất lượng nhưng cần chú ý hơn tới kiểu dáng, bao gói sản phẩm nhằm thu hút ngay sự quan tâm của khách hàng. Để làm được điều này, địa phương, doanh nghiệp cần đầu tư thuê thiết kế bao bì sản phẩm, quảng bá hình ảnh lên các trang mạng xã hội…” - bà Vũ Thị Hậu nói.

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ bí xanh thơm Bắc Kạn
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm trên các sàn thương mại điện tử

Tại sự kiện, đại diện nhiều doanh nghiệp phân phối cùng chung mong muốn: Tăng tính nhận diện cho sản phẩm bí xanh thơm Bắc Kạn với người tiêu dùng qua việc giới thiệu quy trình trồng. Đồng thời cam kết, bằng những việc làm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Phấn đấu giảm hết mức chi phí nhằm đưa sản phẩm tới rộng rãi người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn qua các kênh tiêu thụ sản phẩm, trong khuôn khổ hội nghị, với sự kết nối của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như: Voso, Postmart... với Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn.

Sự hợp tác của các sàn thương mại điện tử lớn này sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử, hướng đến mục tiêu thương mại số. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn tiếp cận với phương thức phân phối hiện đại, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Bộ Công Thương, của các sàn thương mại điện tử tiếp cận các giải pháp hiện đại để thúc đẩy việc tiêu thụ nông sản của bà con nông dân bằng các nền tảng số, tích hợp giá trị, tạo sự thuận lợi cho người nông dân, hợp tác xã, người tiêu dùng.

Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng các địa phương, trong đó có Bắc Kạn đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ tại thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Với chủ trương đa dạng hóa các hình thức tiêu thụ, Bộ đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp và bà con nông dân mở rộng các kênh phân phối truyền thống và hiện đại.

Phát huy vai trò quản lý, định hướng và phát triển thị trường trong nước, Vụ Thị trường trong nước đã hỗ trợ kết nối, các doanh nghiệp phân phối lớn, các chợ đầu mối, các Hợp tác xã, Liên hợp tác xã thương mại… để kịp thời hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm và nông sản chuẩn bị vào vụ thu hoạch của tỉnh Bắc Kạn tại trường thị trong nước nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Trong khuôn khổ hội nghị, với sự kết nối của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như: Voso, Postmart... với Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn. Sự hợp tác của các sàn thương mại điện tử lớn này sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử, hướng đến mục tiêu thương mại số.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn tiếp cận với phương thức phân phối hiện đại, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Bộ Công Thương, của các sàn thương mại điện tử tiếp cận các giải pháp hiện đại để thúc đẩy việc tiêu thụ nông sản của bà con nông dân bằng các nền tảng số, tích hợp giá trị, tạo sự thuận lợi cho người nông dân, hợp tác xã, người tiêu dùng.

Việt Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ

Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ

Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.

Tin cùng chuyên mục

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao

Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao

Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Bình Định: Mời gọi nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột chính

Bình Định: Mời gọi nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột chính

Bình Định mời gọi đầu tư vào 5 trụ cột: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu thủy sản sang Australia tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu thủy sản sang Australia tăng trưởng 2 con số

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Australia đạt 45,15 triệu USD, tăng 18,06% so với cùng kỳ năm 2023.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador

Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador

Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu hạt điều từ Indonesia

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu hạt điều từ Indonesia

2 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia 9.122 tấn hạt điều trị giá gần 10,5 triệu USD, tăng 218% về lượng và tăng 205,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Đẩy nhanh mở cửa thị trường sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc

Đẩy nhanh mở cửa thị trường sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Hội nghị quy tắc xuất xứ trong AKFTA: Thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng

Hội nghị quy tắc xuất xứ trong AKFTA: Thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng

Kết quả Hội nghị Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Asean- Hàn Quốc (AKFTA) vừa được ban tổ chức công bố với việc thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Giá cà phê phá vỡ kỷ lục, nhiều nhà buôn Việt Nam vào tình huống "việt vị"

Giá cà phê phá vỡ kỷ lục, nhiều nhà buôn Việt Nam vào tình huống "việt vị"

Sức nóng của thị trường cà phê thế giới đang tiếp sức cho giá cà phê Tây Nguyên, song lại đang đẩy nhiều nhà buôn Việt Nam vào tình huống "việt vị”.
Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Vicofa dự báo sản lượng vụ này khoảng 1,6 - 1,7 triệu tấn. Giá Robusta tăng khi xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo có thể giảm 20%.
Hàn Quốc đang đề xuất siết kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Hàn Quốc đang đề xuất siết kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Các chủng nấm Chytrid và bệnh Ranavirus được đưa vào diện kiểm soát trong dự thảo “Đạo luật kiểm soát dịch bệnh thủy sản" của Hàn Quốc.
Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ

Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ

2 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu cua, ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt 11,3 triệu USD.
Hàng hóa xuyên biên giới ồ ạt vào thị trường Việt Nam: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Hàng hóa xuyên biên giới ồ ạt vào thị trường Việt Nam: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Hàng hóa xuyên biên giới tràn vào Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, khiến nhà sản xuất, kinh doanh trong nước gặp nhiều khó khăn và mất thị phần.
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ

Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ

Tháng 1/2024 Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ, tăng 150,7% về lượng và tăng 89,9% về trị giá so với tháng 1/2023.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
2 tháng đầu năm: Malaysia là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

2 tháng đầu năm: Malaysia là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam nhập khẩu xăng dầu nhiều nhất từ Malaysia trong 02 tháng đầu năm, chiếm hơn 38-39% trong tổng lượng và kim ngạch nhập khẩu, đạt 583.964 tấn.
2 tháng đầu năm: Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang 80 thị trường

2 tháng đầu năm: Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang 80 thị trường

2 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 131 triệu USD, tăng 21%. Đáng chú ý, xuất khẩu cá ngừ sang nhiều thị trường đang tăng phi mã.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động