Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết

Sức mua các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại TP. Đà Nẵng đã bắt đầu tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng bánh kẹo mứt, áo quần.
Đà Nẵng: 2.580 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Tiểu thương Đà Nẵng bán hàng khuyến mại, kích cầu mua sắm
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 12/1, ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng sức mua các mặt hàng phục vụ Tết cổ truyền đã bắt đầu tăng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Trong những ngày gần đây, nhất là dịp cuối tuần vừa qua, lượng khách hàng đổ đến các trung tâm thương mại, chợ truyền thống ghi nhận tăng mạnh.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết, chủ yếu là bánh kẹo mứt, nước giải khát, bia rượu; các đồ trang trí, hộp đựng bánh kẹo các loại.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Đang lựa hộp đựng bánh kẹo tết tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết, còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên, gia đình chị tranh thủ cuối tuần để đi mua sắm một số hàng hóa phục vụ Tết để tránh sát ngày cận Tết quá đông. “Gia đình tôi tranh thủ cuối tuần đi mua sắm cho thong thả. Tôi mua trước bánh kẹo mứt, bia nước ngọt, những sản phẩm này khô nên mua sớm để Tết khỏi phải chen chúc. Cùng với đó, thời điểm hiện tại mua sắm quần áo Tết cho 2 con cũng là phù hợp, để cận Tết sẽ khó mua”, chị Huệ chia sẻ.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Gian hàng bánh kẹo, hoa quả sấy khô rất được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trước
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Lựa chọn các hộp bánh để thờ gia tiên, hoặc biếu gia đình bạn bè
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các mẫu bánh để thờ gia tiên bắt mắt "được lòng" người tiêu dùng
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Bánh chưng đã lên kệ hàng
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, sức mua những ngày gần đây đã bắt đầu tăng. “Chúng tôi kỳ vọng sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng 50% so với ngày thường, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, bánh trưng bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, nước giải khát - bia rượu, trái cây. Các mặt hàng quần áo, giày dép dự kiến tăng nhẹ”, ông Thống nói và cho biết, với dự đoán và kỳ vọng như vậy, đơn vị đã lên kế hoạch dự trữ khoảng 4.000 tấn hàng, tương đường khoảng 85 – 90 tỷ đồng, tăng 10 – 20% so với Tết năm trước.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Tương tự, tại các siêu thị lớn trên địa bàn như Go Đà Nẵng, MM Mega Market, Lotte Mart, sức mua những ngày gần đây có chiều hướng tăng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Người dân tranh thủ mua sắm quần áo chơi Tết sau một năm vất vả
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Tại các chợ truyền thống, dù không sôi động bằng tại các siêu thị, tuy nhiên, ghi nhận sức mua các mặt hàng bánh kẹo mứt, quần áo, giày dép đã tăng nhiều so với ngày thường, đặc biệt trong dịp cuối tuần.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
“Hai vợ chồng tôi đều là công nhân làm việc trong khu công nghiệp Hòa Khánh, mới nhận lương nên tranh thủ đi mua sắm ít đồ tết như bánh tráng cuốn, bánh kẹo… Mua bây giờ thì còn ít người, dễ lựa chọn. Bên cạnh đó, năm nay công ty chúng tôi đơn hàng ít nên có thể được nghỉ Tết sớm, mua sắm dần để đến ngày được nghỉ thì về quê đón Tết với gia đình cho sớm”, chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nói.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết

Các mặt hàng bánh kẹo mứt tại chợ Hòa Khánh rất đa dạng, phong phú. Đại diện quầy hàng công nghệ thực phẩm Tuấn Vy (chợ Hòa Khánh) cho biết, trong dịp cuối tuần vừa qua, lượng người đến mua bánh kẹo các loại tại quầy hàng đã tăng mạnh. “Những ngày gần đây ban ngày thì lượng người mua còn ít, nhưng chiều tối thì đông người mua hơn”, đại diện cửa hàng cho hay.

Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Được biết, để kích cầu tiêu dùng, tại một số chợ trên địa bàn TP. Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Đống Đa đã triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá, bốc thăm tặng quà.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố cũng liên tục “tung” ra những chương trình giảm giá hấp dẫn với hàng chục nghìn sản phẩm, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng dịp Tết, vừa để “lôi kéo” khách hàng đồng thời giảm áp lực chi tiêu cho người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Đại diện siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của đơn vị đã mở màn bằng chương trình giảm giá trực tiếp từ 50 – 100% cho hơn 10.000 sản phẩm; và kéo dài đến sát Tết Nguyên đán. “Trong 10 ngày cận Tết, chúng tôi sẽ giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, đồng thời duy trì song song chương trình khuyến mại, tặng quà, tặng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng. Đặc biệt, luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm bao gồm các sản phẩm vệ sinh, trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết và gia vị; lạp xưởng, trái cây, mâm cỗ tết”, ông Phan Thống thông tin.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại TP. Đà Nẵng bắt đầu sôi động.
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

“Xanh hóa” để phát triển logistics bền vững

“Xanh hóa” để phát triển logistics bền vững

Phát triển logistics "xanh" là xu hướng tất yếu, đồng thời là tiêu chí quan trọng đánh giá sự phát triển bền vững của toàn ngành logistics.
Xuất khẩu dệt may liệu có “cửa” phục hồi?

Xuất khẩu dệt may liệu có “cửa” phục hồi?

Tháng 4/2024, xuất khẩu dệt may tăng 2,8%, đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp tăng trưởng cùng với tình hình thị trường khởi sắc cho thấy ngành có “cửa” phục hồi.
Phát triển nguồn nhân lực logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường

Phát triển nguồn nhân lực logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường

Nhu cầu nhân lực chất lượng cao với ngành logistics đòi hỏi việc xây dựng và tổ chức đào tạo cũng như quản lý chuỗi cung ứng theo định hướng ứng dụng.
Xuất khẩu gạo sang EU: Duy trì đà tăng trưởng

Xuất khẩu gạo sang EU: Duy trì đà tăng trưởng

Mặc dù khu vực EU chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng lượng xuất khẩu gạo của Việt Nam nhưng thị trường này tiếp tục duy trì đà tăng trưởng.
Nhiều cơ hội hợp tác phát triển dịch vụ logistics giữa Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác phát triển dịch vụ logistics giữa Việt Nam và Trung Quốc

Sự tăng trưởng vượt bậc của kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mang lại nhiều cơ hội cho hoạt động hợp tác logistics giữa hai bên.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu gỗ đang tăng trưởng tích cực và đứng thứ 5 kim ngạch thế giới; tuy nhiên, ngành gỗ Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.
Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

4 tháng đầu năm, giá cà phê xuất khẩu tăng 49,1% lên mức 3.389 USD/tấn. Lượng tồn kho cạn dần giúp cà phê tạo mặt bằng mới sau khi lao dốc 2 tuần qua.
Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Theo Tổng cục Hải quan, điểm sáng của mặt hàng sắn là giá xuất khẩu bình quân trong 4 tháng đầu năm đạt 452 USD/tấn, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023 được đánh giá là tài liệu tham khảo quan trọng giúp bắc thêm những nhịp cầu thị trường cho doanh nghiệp.
Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Nghị định 55/2024/NĐ-CP quy định rõ việc thiết lập, niêm yết công khai đường dây nóng tại chợ và trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người dân.
Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Tháng 4 vừa qua, nhập khẩu thép cán nóng (HRC) vào Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, trong đó thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71%.
Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

C/O ưu đãi (mẫu E và RCEP) cấp cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đứng đầu với trị giá hơn 19,4 tỷ USD.
Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Những năm qua, tỉnh Thái Bình cũng đã chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, mang lại hiệu quả tích cực.
Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Để nâng tầm hợp tác kinh tế Việt Nam - Kazakhstan, cơ quan hai nước cần tích cực hợp tác, tổ chức đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư.
Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

EU là khách hàng quan trọng của cao su Việt Nam, tuy nhiên, Quy định chống phá rừng (EUDR) khiến ngành hàng này đối diện với những thách thức không nhỏ.
Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hàng không và du lịch được coi là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa hai nước Việt Nam – Kazakhstan.
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội 2024 là cơ hội lớn để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống, tiêu biểu.
"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Với nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có, hành trình kết nối xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Lào đã có nhiều khởi sắc.
Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê 2 sàn diễn biến trái chiều trong phiên vừa qua. Giá Robusta tại London giao tháng 7/2024 tăng trong khi giá Arabica giao tháng 7/2024 lại giảm.
Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp rà soát tình hình xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc trong giai đoạn 2020 đến nay.
Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Trong khi các mặt hàng xuất khẩu đều giảm trong năm 2023, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là điểm sáng khi có tăng trưởng đạt 57,3 tỷ USD.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội chợ trước, tối ngày 16/5, HPA tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024.
Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam với sản lượng đạt lần lượt 4.518 tấn và 340 tấn, chiếm đến 95,7% sản lượng xuất khẩu.
Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Theo giới chuyên gia, có 3 yếu tố mấu chốt cho sự phát triển bền vững của logistics và thương mại điện tử, đó là: Nhận thức, nhân lực và xây dựng hệ sinh thái.
Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Chiều 16/5, HPA đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các DN, hợp tác xã.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động