Gương sáng Nguyễn Đình Thủy - Người thợ điện giỏi của vùng cao Lai Châu

Công nhân Nguyễn Đình Thủy - Người thợ điện đến từ PC Lai Châu đã trở thành một trong 122 gương sáng người thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022.
PC Lai Châu: Chú trọng ứng dụng công nghệ tiên tiến

Công nhân Nguyễn Đình Thủy (sinh năm 1991) sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, yêu nước cách mạng Thái Bình. Là công nhân kỹ thuật được đào tạo bài bản tại Trường Đại học Điện lực hệ Cao đẳng, năm 2015, anh Nguyễn Đình Thủy về công tác tại Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Trải qua 07 năm công tác, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng sự đam mê nghiên cứu sáng tạo; dù ở cương vị nào anh công nhân Nguyễn Đình Thủy cũng luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với vốn kiến thức phong phú, tay nghề chuyên môn kỹ thuật vững vàng, tại nhóm nghề Quản lý vận hành đường dây 110 kV công nhân Nguyễn Đình Thủy đã xuất sắc vượt qua các thí sinh tại các vòng sơ tuyển cấp Công ty rồi cấp Tổng Công ty (EVNNPC) để cùng các thí sinh của đội thi Thợ giỏi EVNNPC tiếp tục ôn luyện, tham gia hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tại Hội thi thợ giỏi EVN năm 2022, nhóm nghề Quản lý vận hành đường dây 110kV anh Nguyễn Đình Thủy và các thành viên trong nhóm thuộc đội thi EVNNPC đã xuất sắc đạt giải nhất; EVNNPC vinh dự đạt giải Ba toàn khối các Tổng công ty Điện lực.

Khi được hỏi về suy nghĩ và cảm nhận của mình khi tham gia một cuộc thi cấp Tập đoàn với nhiều kỹ sư, công nhân kỹ thuật có tuổi đời và tay nghề cũng như kinh nghiệm dày dạn và vào ngành sớm hơn mình, công nhân Nguyễn Đình Thủy chia sẻ: “Khi tham gia cuộc thi cấp Tập đoàn, lúc bắt đầu em thấy căng thẳng và rất hồi hộp. Em lo lắng khi gánh trên vai trách nhiệm và sự tín nhiệm của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty, bởi đây không chỉ là thành tích của cá nhân mà còn là hình ảnh, uy tín của đơn vị. Điều đó minh chứng cho chất lượng công việc mà những cán bộ, công nhân chúng em hàng ngày đã và đang cố gắng nỗ lực để cho lưới điện cao áp được vận hành an toàn, ổn định”.

Gương sáng Nguyễn Đình Thủy - Người thợ điện giỏi của vùng cao Lai Châu

Công nhân Nguyễn Đình Thủy (ngoài cùng bên phải) và các thành viên tham gia thi nhóm nghề Quản lý vận hành đường dây 110kV

Nếu thi không tốt làm quá kém so với các đơn vị bạn em cũng rất lo họ đánh giá người thợ của PC Lai Châu tay nghề không tốt. Hơn nữa đơn vị em lại là một đơn vị vùng sâu vùng xa không lớn mạnh như các đơn vị miền xuôi qua đó em thấy mình càng phải cố gắng để chứng minh mình tuy xa tuy điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn hơn, điều kiện làm việc khó khăn hơn nhưng mình không hề thua kém về chuyên môn, nghiệp vụ so với các đơn vị miền xuôi”, công nhân Nguyễn Đình Thủy chia sẻ.

Một bí quyết để dẫn đến thành công và đạt kết quả cao trong cuộc thi vừa qua được Nguyễn Đình Thủy chia sẻ đó là, để đạt kết quả cao nhất cần phải học chắc kiến thức chuyên môn về lý thuyết cũng như thực hành, có tinh thần đồng đội biết lắng nghe và biết chia sẻ để hợp sức với anh em trong cùng một nhóm làm. Điều này rất quan trọng và nó sẽ quyết định thành công.

Ấn tượng nhất đối với em qua cuộc thi đó là sự quan tâm chu đáo và bồi dưỡng cho các thí sinh rất tốt của Ban tổ chức về nơi ăn nghỉ cũng như điều kiện học tập. Biết là đi thi nhưng cũng cảm giác như đang được đi du lịch do tâm lý mọi người trong đoàn khá thoải mái. Chúng em được gặp gỡ với các công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên môn giỏi trong tập đoàn đến từ các đơn vị tại các địa phương trên khắp cả nước để chia sẻ, trao đổi với nhau về kinh nghiệm xử lý các tình huống, đặc thù công việc về những khó khăn của mỗi đơn vị”, công nhân Nguyễn Đình Thủy cho biết thêm.

Gương sáng Nguyễn Đình Thủy - Người thợ điện giỏi của vùng cao Lai Châu

Giám đốc Công ty Bùi Xuân Thành chúc mừng và trao thưởng cho anh Nguyễn Đình Thủy đạt danh hiệu thợ giỏi cấp EVN năm 2022

Tại Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Lai Châu cũng đã tổ chức vinh danh người thợ giỏi Nguyễn Đình Thủy, chia sẻ với toàn thể người lao động trong công ty ông Bùi Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Lai Châu đã chúc mừng và ghi nhận, biểu dương sự không ngừng nỗ lực rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo của đồng chí Nguyễn Đình Thủy. Đồng thời nhấn mạnh: “Thành tích đã đạt được của đồng chí Thuỷ là đáng quý, đáng tự hào cho EVN, EVNNPC và hơn 500 cán bộ công nhân viên (CBCNV) PC Lai Châu”.

Ông Bùi Xuân Thành cũng đã động viên và khuyến khích và mong rằng cá nhân anh Nguyễn Xuân Thủy hãy nỗ lực phát huy hơn nữa năng lực của mình tại đơn vị, hãy là hạt nhân thúc đẩy không ngừng thi đua học tập, trau dồi chuyên môn, kỹ năng thực hành, tác phong làm việc và kỷ luật lao động trong toàn Công ty. Qua đó, khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo và trong các cuộc thi sau này do các cấp phát động sẽ có nhiều CBCNV hăng hái, tích cực tham gia và đạt thành tích cao.

Gương sáng Nguyễn Đình Thủy - Người thợ điện giỏi của vùng cao Lai Châu
Lãnh đạo EVN chúc mừng, khen thưởng công nhân Nguyễn Đình Thủy tại Lễ vinh danh 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn

Cũng theo ông Bùi Xuân Thành chia sẻ, cuộc thi nhằm mục tiêu lựa chọn được các ứng viên có kết quả cao nhất trong vòng thi tuyển thí sinh tham gia sơ tuyển thợ giỏi cấp Tổng công ty năm 2022. Đồng thời, đánh giá chất lượng lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ của Công ty, thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho công nhân, áp dụng vào thực tế sản xuất kinh doanh.

Gương sáng Nguyễn Đình Thủy - Người thợ điện giỏi của vùng cao Lai Châu
Anh Nguyễn Đình Thủy cùng với những thợ giỏi khác đã vinh dự được đồng chí Nguyễn Xuân Phúc-Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước gặp mặt biểu dương, chúc mừng

Với những thành tích đạt được, 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong đó có anh Thủy đã vinh dự được đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gặp mặt biểu dương, chúc mừng và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức vinh danh

Ngày 25-26/7/2022 Công ty điện lực Lai Châu tổ chức ôn luyện, chuẩn bị thi cho 02 đồng chí Quách Ngọc Thanh; Nguyễn Đình Thủy được lựa chọn vào vòng thi thực hành theo quyết định số 780/QĐ-PCLC ngày 25/7/2022.

Tại vòng thi thực hành ngày 27/7/2022 công nhân Nguyễn Đình Thủy đã được lựa chọn là 1/16 thí sinh nhóm nghề Nhóm nghề QLVH đường dây 110KV.

Ngày 02/8/2022 Công ty Điện lực Lai Châu triển khai ôn luyện cho thí sinh tham gia thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022 cho công nhân Nguyễn Đình Thủy từ ngày 03-15/8/2022 Tại phòng Kỹ thuật - Công ty Điện lực Lai Châu.

Ngày 25/8/2022 tại vòng thi sơ tuyển cấp tập đoàn công nhân Nguyễn Đình Thủy đã được lựa chọn vào là 1/4 thí sinh nhóm nghề Nhóm nghề QLVH đường dây 110KV.

Ngày 12-15/10/2022 tại kỳ thi thợ giỏi cấp Tập Đoàn, khối phân phối điện công nhân Nguyễn Đình Thủy đạt danh hiệu thợ giỏi Cấp Tập đoàn và Giải nhất Nhóm nghề QLVH đường dây 110KV năm 2022.

Hường Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: PC Lai Châu

Tin mới nhất

Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Lào, Campuchia có giám đốc quốc gia mới

Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Lào, Campuchia có giám đốc quốc gia mới

Ngân hàng Thế giới đã bổ nhiệm bà Mariam Sherman làm Giám đốc quốc gia mới của Việt Nam, Campuchia và Lào, từ ngày 1/5.
Vụ bác sĩ hôn mê vì bị kính rơi: The Coffee House nói gì?

Vụ bác sĩ hôn mê vì bị kính rơi: The Coffee House nói gì?

Sự cố kính rơi ở The Coffee House số 1 Thái Hà đã khiến một số khách hàng và nhân viên bị thương ở các mức độ khác nhau.
Nhiệm vụ trọng tâm và đột phá trong phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng

Nhiệm vụ trọng tâm và đột phá trong phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng

Vùng Đồng bằng sông Hồng phấn đấu đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn vùng (GRDP) bình quân khoảng 9,0 - 9,5%/năm.
Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Doanh nghiệp kinh doanh vàng có bị ảnh hưởng?

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Doanh nghiệp kinh doanh vàng có bị ảnh hưởng?

Nhiều chuyên gia cho rằng, đề xuất bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch mua bán vàng là tốt và cần thiết, nhưng vẫn khó khả thi.
Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì về việc hơn 56.000 chứng chỉ IELTS chưa được cấp phép?

Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì về việc hơn 56.000 chứng chỉ IELTS chưa được cấp phép?

Chiều 9/5, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo có thông tin chính thức về việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS khi chưa được cấp phép.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội sắp triển khai dự án đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai?

Hà Nội sắp triển khai dự án đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai?

UBND TP. Hà Nội chuẩn bị lựa chọn nhà thầu hỗ trợ kỹ thuật dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai...
Đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé trong dịp hè 2024

Đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé trong dịp hè 2024

Trong giai đoạn hè, từ ngày 15/5/2024, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé hấp dẫn.
Tăng trưởng kinh tế vùng Đồng bằng sông Hồng gấp 1,24 lần bình quân cả nước

Tăng trưởng kinh tế vùng Đồng bằng sông Hồng gấp 1,24 lần bình quân cả nước

Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2023 của vùng Đồng bằng sông Hồng đứng thứ 3/6 vùng kinh tế, gấp 1,24 lần so với bình quân chung cả nước...
Hơn 56.000 chứng chỉ IELTS bị cấp sai quy định: IDP khẳng định vẫn được thế giới công nhận

Hơn 56.000 chứng chỉ IELTS bị cấp sai quy định: IDP khẳng định vẫn được thế giới công nhận

Liên quan đến vụ 56.230 chứng chỉ IELTS cấp sai quy định, thông tin về vấn đề này Công ty IDP khẳng định vẫn được thế giới công nhận.
Yêu cầu thu hồi lô thuốc điều trị ung thư vì vi phạm mức độ 3

Yêu cầu thu hồi lô thuốc điều trị ung thư vì vi phạm mức độ 3

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản thông báo thu hồi lô thuốc điều trị ung thư não, nhập khẩu từ Đức.
TP. Hồ Chí Minh: 19 sinh viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: 19 sinh viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Tối 8/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã tiếp nhận 19 sinh viên sống tại TP. Hồ Chí Minh với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói…
Đề nghị chấm dứt phê duyệt sử dụng vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 tại Việt Nam

Đề nghị chấm dứt phê duyệt sử dụng vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 tại Việt Nam

Cục Quản lý Dược đã nhận được thông báo về đề nghị chấm dứt phê duyệt sử dụng vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho nhu cầu cấp bách tại Việt Nam.
Nhiệt độ tăng kỷ lục, thiên tai ngày càng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu

Nhiệt độ tăng kỷ lục, thiên tai ngày càng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu

Tính đến tháng 4/2024, do biến đổi khí hậu nhiệt độ trung bình nhiều nơi trên thế giới đã ghi nhận cao nhất trong gần 130 năm qua.
Xử lý nghiêm tình trạng câu like

Xử lý nghiêm tình trạng câu like ''bẩn'', tạo không gian lành mạnh, an toàn

Việc kiên quyết xử lý tình trạng câu view, câu like trên các nền tảng mạng xã hội sẽ góp phần tạo một không gian mạng lành mạnh, an toàn.
Khánh Hoà: Khoảng 30 ha rừng bị thiệt hại sau vụ cháy

Khánh Hoà: Khoảng 30 ha rừng bị thiệt hại sau vụ cháy

Đám cháy lớn ở TX. Ninh Hoà (Khánh Hoà) gây thiệt hại khoảng 30 ha rừng; 45 ha mía lưu gốc và 15 ha rừng keo trồng 2 - 4 năm của người dân.
Thời tiết hôm nay ngày 9/5/2024: Bắc Bộ mưa rào, nguy cơ lũ quét, sạt lở

Thời tiết hôm nay ngày 9/5/2024: Bắc Bộ mưa rào, nguy cơ lũ quét, sạt lở

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/5/2024: Mưa lớn, lũ quét tại vùng núi Bắc Bộ; Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đề phòng mưa đá, lốc, sét.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 9/5/2024: Có mưa rào và dông, gió mạnh, biển động

Dự báo thời tiết biển hôm nay 9/5/2024: Có mưa rào và dông, gió mạnh, biển động

Thời tiết biển hôm nay 9/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 4-5; riêng phía Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 9/5/2024: Hà Nội có mưa vừa, mưa to, lốc sét, gió mạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 9/5/2024: Hà Nội có mưa vừa, mưa to, lốc sét, gió mạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 9/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, khả năng xảy ra lốc, sét...
Hàng chục ha rừng ở Khánh Hoà cháy dữ dội

Hàng chục ha rừng ở Khánh Hoà cháy dữ dội

Hàng chục ha rừng phòng hộ và ruộng mía của người dân ở thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà) cháy lớn, nhiều lực lượng tham gia khống chế song gặp khó khăn.
Từ 1/7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước

Từ 1/7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước

Theo đại diện Cục C06, Bộ Công an, từ ngày 1/7/2024, dữ liệu mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm thủ tục cấp căn cước tại cơ quan công an.
Cận cảnh nghề

Cận cảnh nghề 'chăm sóc' tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Công việc diễn ra đến sáng hôm sau với nhiệm vụ kiểm tra, sửa chữa bảo trì chất lượng an toàn kỹ thuật các đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông theo đúng quy trình.
Những giả thiết về tác động môi trường của dự án kênh đào Funan Techo

Những giả thiết về tác động môi trường của dự án kênh đào Funan Techo

Liên quan tới dự án kênh đào Funan Techo, theo chia sẻ của một số chuyên gia, phía Campuchia bước đầu đã có thông báo gửi Ủy ban sông Mê Kông quốc tế.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên

Ngày 8/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại Tuyên Quang và Thái Nguyên.
AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19: Việt Nam hiện không sử dụng vaccine này

AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19: Việt Nam hiện không sử dụng vaccine này

Thông tin AstraZeneca đang thực hiện quy trình xin rút giấy phép vaccine phòng Covid-19 toàn thế giới, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã tiêm mũi cuối tháng 7/2023.
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra cấp quận còn để xảy ra các công trình vi phạm phòng cháy, chữa cháy

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra cấp quận còn để xảy ra các công trình vi phạm phòng cháy, chữa cháy

Sáng 8/5, tại Hà Nội diễn ra hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai các chuyên đề, kế hoạch trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động