Lạng Sơn: Xúc tiến tiêu thụ 5.200 tấn hồng vành khuyên đến vụ thu hoạch

Tổ công tác liên ngành tỉnh Lạng Sơn vừa triển khai Kế hoạch “Hỗ trợ tiêu thụ hồng vành khuyên huyện Văn Lãng” trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Đình Đại, Giám đốc Sở Công Thương, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành tỉnh Lạng Sơn cho biết, Tổ công tác liên ngành đã xây dựng Kế hoạch phối hợp UBND huyện Văn Lãng hỗ trợ tiêu thụ khoảng 5.200 tấn hồng đã đến vụ (khoảng giữa tháng 9 đến hết tháng 10, tập trung tại các xã Tân Mỹ, Hoàng Việt).

Lạng Sơn: Xúc tiến tiêu thụ 5.200 tấn hồng vành khuyên đến vụ thu hoạch
Hồng vành khuyên huyện Văn Lãng

Mục đích của kế hoạch nhằm hỗ trợ tiêu thụ hồng vành khuyên của huyện Văn Lãng trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và tổ chức thu hoạch, lưu thông, tiêu thụ hồng vành khuyên trên địa bàn huyện Văn Lãng, không để chuỗi sản xuất và cung ứng hồng vành khuyên bị đứt gãy.

Đồng thời, đẩy mạnh tiêu thụ hồng vành khuyên tại thị trường nội địa gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiểm năng của huyện Văn Lãng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn với các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành trong nước, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ tiêu thụ.

Tổ công tác liên ngành phối hợp với Chính quyền huyện Văn Lãng thống nhất chỉ đạo xác định các điểm tập kết Hồng Vành Khuyên để thông báo đến nhân dân và các đơn vị thu mua. Đồng thời, tổ chức việc hướng dẫn, kiểm soát hoạt động của các điểm thu mua đảm bảo đúng quy định trong phòng chống dịch.

Các địa điểm tập kết hàng hóa phải là những điểm đã được thống nhất của các ngành liên quan. Các đơn vị thu mua tự chủ động bố trí xe vận chuyển thực hiện nghiêm túc các quy định về giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Nếu đảm bảo các điều kiện bảo hộ an toàn thì được phép di chuyển đến nơi bốc xếp hàng tại nơi tập kết và từ nơi nhận hàng ra ngoài địa bàn huyện.

Về giải pháp hỗ trợ tiêu thụ ngoài tỉnh, Sở Công Thương là đơn vị chủ động và thường xuyên trao đổi liên hệ với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh thành trong nước (tập trung các tỉnh là thị trường tiêu thụ truyền thống như: Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc...) để có sự ủng hộ, hỗ trợ tạo điều kiện cho công tác xúc tiến tiêu thụ Hồng Vành Khuyên của huyện Văn Lãng.

Tổ công tác giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại là bộ phận thường trực phối hợp với các Phòng chuyên môn của Sở Công Thương kết nối với các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, các nhà thu mua ngoài tỉnh có kế hoạch thu mua Hồng Vành Khuyên

Về hỗ trợ tiêu thụ trong tỉnh, thiết lập Điểm hỗ trợ tiêu thụ Hồng Vành Khuyên huyện Văn Lãng tại Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP số 211, đường Trần Đăng Ninh, thành phố Lạng Sơn; kết nối tiêu thụ với các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn tiện lợi trên địa bàn tỉnh...

“Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Văn Lãng, việc thu hoạch và tiêu thụ Hồng Vành Khuyên vào thời điểm chín rộ không đưa đi tiêu thụ được tại các thị trường, Tổ công tác sẽ có văn bản báo cáo đề xuất UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành văn bản gửi các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và người lao động trong các cơ quan trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tiêu thụ cho Hồng Vành Khuyên huyện Văn Lãng” - ông Nguyễn Đình Đại thông tin.

Đặc biệt, hỗ trợ kết nối chào bán và đăng thông tin về sản phẩm Hồng Vành Khuyên trên mạng xã hội và trên các Sàn giao dịch thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số như: Facebook, Zalo, Voso, Postmart, Gian hàng Việt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Lạng Sơn ECLS… Đây là giải pháp hữu hiệu giúp nông dân giải quyết lượng hàng hóa bị ùn ứ, mở rộng thị trường và tiếp cận với xu thế thương mại công nghệ số.

Thiết lập các gian hàng số cho các HTX, Hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Văn Lãng có kinh doanh Hồng Vành Khuyên để bán hàng online trên Sàn thương mại điện tử: langson.voso.vn và langson.postmart; thiết lập gian hàng số của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại trên sàn giao dịch thương mại điện tử: langson.voso.vn và Gian hàng Việt để hỗ trợ tiêu thụ Hồng Vành Khuyên.

“Trong trường hợp có khó khăn, vướng mắc trong khâu thu mua, vận chuyển Hồng đi tiêu thụ giữa các thương lái và các HTX, Tổ công tác liên ngành 1669 sẽ phối hợp với UBND huyện Văn Lãng triệu tập cuộc họp với các bên liên quan để tháo gỡ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tiêu thụ quả Hồng, đảm bảo tiêu thụ tốt nhất cho bà con nhân dân và các HTX” - ông Nguyễn Đình Đại nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 20/8/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Quyết định số 1669/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác liên ngành chỉ đạo, hỗ trợ tiêu thụ nông sản tỉnh Lạng Sơn trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngày 31/8/2021, UBND huyện Văn Lãng đã ban hành phương án số 2433/PAUBND về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn huyện Văn Lãng.

Quỳnh Nga

Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Với vai trò là bộ kinh tế đa ngành, thời gian qua, bên cạnh công tác chuyên môn, Bộ Công Thương đã nỗ lực xây dựng và triển khai các chương trình, đề án phát tr
Thúc đẩy ngành Halal Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, toàn diện

Thúc đẩy ngành Halal Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, toàn diện

Đề án phát triển ngành Halal đề ra định hướng mang tầm quốc gia về huy động nguồn lực phát triển ngành này một cách bài bản, chuyên nghiệp, toàn diện.
Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá sản phẩm, hàng hoá thương hiệu Việt tới bạn bè quốc tế là phương châm hoạt động của các Tham tán thương mại Việt Nam.
Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Trong nhiều năm qua, vấn đề "nhân quyền" và "phát triển con người" ở Việt Nam thường xuyên bị các thế lực thù địch, cơ hội chính trị xuyên tạc, chống phá.
Dấu ấn phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền của Việt Nam

Dấu ấn phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền của Việt Nam

Dù ở thời kỳ lịch sử nào, Việt Nam cũng luôn phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyềm biển đảo và đã đạt được nhiều dấu ấn đáng tự hào.

Tin cùng chuyên mục

Kết nối tăng tín dụng trên miền đất bazan

Kết nối tăng tín dụng trên miền đất bazan

Tăng trưởng tín dụng và hoạt động ngân hàng ở khu vực Tây Nguyên chưa được như kỳ vọng và cần có những giảii pháp cụ thể cho vấn đề này.
Kiên Giang: Đồng bào Khmer đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế

Kiên Giang: Đồng bào Khmer đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế

Từ những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, đồng bào Khmer đã vươn lên thoát nghèo, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của địa phương.
Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Cùng với việc triển khai các chương trình hỗ trợ bán hàng đa kênh, đối với khu vực miền núi, việc phát triển hạ tầng logistics là rất cần thiết và quan trọng.
Cần có giải pháp mang tính đột phá về văn hóa, xây dựng con người Việt Nam trong bối cảnh mới

Cần có giải pháp mang tính đột phá về văn hóa, xây dựng con người Việt Nam trong bối cảnh mới

Không chỉ là thành phố kinh tế năng động, TP. Hồ Chí Minh còn hội tụ văn hóa 54 dân tộc anh em; có nhiều người nước ngoài từ các quốc gia khác đến sinh sống...
Longform | Tự hào những thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới

Longform | Tự hào những thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới

Không chỉ định danh ở thị trường trong nước mà nhiều thương hiệu đã vươn mình trở thành niềm tự hào Việt Nam khi khẳng định được vị thế ở nước ngoài.
Chuyên gia kinh tế: Xây dựng chợ miền núi gắn với du lịch và lan toả văn hoá vùng miền

Chuyên gia kinh tế: Xây dựng chợ miền núi gắn với du lịch và lan toả văn hoá vùng miền

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng, xây dựng chợ miền núi, chợ vùng dân tộc phải gắn với du lịch và lan toả văn hoá để nâng cao hiệu quả.
Tỉnh Yên Bái nỗ lực đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững

Tỉnh Yên Bái nỗ lực đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững

Với vị trí địa lý thuận lợi, chính sách thu hút đầu tư cởi mở, tỉnh Yên Bái hiện là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi

Niềm tin và tự hào đã thúc đẩy Detech Coffee xây dựng và đưa thương hiệu cà phê của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi Sơn La tới người tiêu dùng.
Gia Lai: Kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Gia Lai: Kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Gia Lai xác định thúc đẩy sản xuất kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số thông qua kết nối cung cầu các sản phẩm vùng miền, kết nối giao thương.
Đồng bào dân tộc Mông ở Sà Phìn (Hà Giang) phát triển kinh tế nhờ chính sách dân tộc

Đồng bào dân tộc Mông ở Sà Phìn (Hà Giang) phát triển kinh tế nhờ chính sách dân tộc

Cùng với triển khai các chính sách về phát triển kinh tế, đồng bào dân tộc tại Sà Phìn (Hà Giang) đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường từng bước thoát nghèo.
Cao Bằng: Điểm đến, kết nối và phát triển

Cao Bằng: Điểm đến, kết nối và phát triển

Được ví như “viên ngọc xanh” của Đông Bắc, tỉnh Cao Bằng hấp dẫn du khách không chỉ bởi non nước hữu tình mà còn bởi nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc.
Giải pháp nào khai thác giá trị văn hoá trong tiêu thụ sản phẩm của bà con dân tộc?

Giải pháp nào khai thác giá trị văn hoá trong tiêu thụ sản phẩm của bà con dân tộc?

TS. Chu Xuân Giao, Viện Nghiên cứu Văn hoá, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam chia sẻ về giải pháp khai thác giá trị văn hoá trong tiêu thụ sản phẩm của bà con dân tộc
Phú Thọ phát huy hiệu quả các nguồn lực và bản sắc văn hóa địa phương

Phú Thọ phát huy hiệu quả các nguồn lực và bản sắc văn hóa địa phương

Phú Thọ xác định khai thác có hiệu quả các nguồn lực và bản sắc văn hóa; phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh phát triển hàng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Quảng Ngãi: Đưa sản phẩm miền núi đến với người tiêu dùng

Quảng Ngãi: Đưa sản phẩm miền núi đến với người tiêu dùng

Phiên chợ nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tôn vinh bản sắc văn hóa vùng miền, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Ngãi.
Đưa văn hoá vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng dân tộc: Cần tổng hoà nhiều giải pháp

Đưa văn hoá vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng dân tộc: Cần tổng hoà nhiều giải pháp

Bà Bế Hồng Vân - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách dân tộc, Ủy ban Dân tộc chia sẻ giải pháp đưa giá trị văn hoá vào sản xuất tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng dân tộc
Khai thác giá trị văn hoá trong phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Khai thác giá trị văn hoá trong phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Việc gắn giá trị văn hóa trong phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giúp sản phẩm dễ dàng được tiêu thụ trong và ngoài nước.
Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Chọn khởi nghiệp từ sản phẩm chè Suối Giàng của miền núi Yên Bái, Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng đã hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho bà con.
Thương cảng Hội An: Từ thương cảng xưa để nhìn về phát triển kinh tế biển ngày nay

Thương cảng Hội An: Từ thương cảng xưa để nhìn về phát triển kinh tế biển ngày nay

Những thập niên gần đây, giới khoa học trong nước, quốc tế đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong nghiên cứu về Hội An và hệ thống thương cảng Việt Nam.
Nâng cao năng lực nội sinh, tự lực, tự cường của nền kinh tế Việt Nam

Nâng cao năng lực nội sinh, tự lực, tự cường của nền kinh tế Việt Nam

Việc nâng cao năng lực nội sinh, tự lực, tự cường của nền kinh tế Việt Nam giữ vai trò quan trọng hàng đầu để hiện thực hóa khát vọng phát triển của đất nước.
Lào Cai: Phụ nữ Tày vùng cao Bản Liền - Bắc Hà tìm hướng giảm nghèo bền vững

Lào Cai: Phụ nữ Tày vùng cao Bản Liền - Bắc Hà tìm hướng giảm nghèo bền vững

Hội LH Phụ nữ xã Bản Liền đã tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên phụ nữ trên địa bàn tìm hướng làm ăn phù hợp, giảm nghèo bền vững.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động