Quảng Bình: Quyết liệt, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Quảng Bình hiện đang triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đẩy nhanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
Hơn 200 gian hàng của các tỉnh, thành Việt Nam và nước bạn Lào tham dự Triển lãm tại Savannakhet Quảng Bình: Công nghiệp, thương mại quý I/2024 có chiều hướng tăng

Tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm

Trong phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024 tại tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cho hay, trong tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh đã tập trung thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024.

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện một số nhiệm vụ vẫn còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, nếu không quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành thì sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của quý II và thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế để làm cơ sở đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án (DA) trọng điểm quốc gia, như: DA đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, DA đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa bàn tỉnh và các DA trọng điểm của tỉnh. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ theo Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, các quy hoạch đô thị, quy hoạch phân khu.

Với việc triển khai đồng bộ và tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, trong 3 tháng đầu năm 2024, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Sản xuất nông nghiệp vụ đông-xuân bảo đảm tiến độ, đúng khung lịch thời vụ; sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ duy trì mức tăng trưởng ổn định.

Tại phiên họp, trên cơ sở phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm quý II và năm 2024.

Thành lập 3 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Trong năm 2024, tổng kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách nhà nước tỉnh Quảng Bình được Thủ tướng Chính phủ giao là 4.864 tỷ đồng. Tổng kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách nhà nước tỉnh phân bổ chi tiết trong năm là 4.444 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 2/2024, tổng số vốn giải ngân các công trình, dự án là 501 tỷ đồng, đạt 11,3% kế hoạch vốn năm 2024. Theo đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương đã giải ngân 177,8 tỷ đồng, đạt 11,2% kế hoạch; nguồn vốn ngân sách địa phương đã giải ngân 323,7 tỷ đồng, đạt 11,3% kế hoạch vốn.

Trước thực trạng giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả chưa cao, UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu chấn chỉnh, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong giải ngân chậm vốn đầu tư công năm 2023. Để từ đó, các chủ đầu tư kịp thời triển khai giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân cao nhất. Cùng với việc hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định có liên quan, tỉnh Quảng Bình đánh giá việc triển khai giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; xem xét trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, rà soát, xử lý khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong giải ngân đầu tư công tại từng sở, ngành, đơn vị, địa phương, trong đó có trách nhiệm người đứng đầu.

Quảng Bình: Quyết liệt, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Dự án Cầu Nhật Lệ 3 đang được đẩy nhanh tiến độ

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các chủ đầu tư rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục triệt để hạn chế, tồn tại của năm 2023; phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ lãnh đạo phụ trách từng dự án, xử lý khó khăn vướng mắc và chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của dự án; bản phân công nhiệm vụ cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách từng dự án sẽ là căn cứ để đánh giá kết quả giải ngân năm 2024, đồng thời đưa vào kết quả thi đua khen thưởng của cán bộ công chức năm 2024...

Tỉnh Quảng Bình cũng đã phân công 3 tổ công tác làm nhiệm vụ đẩy nhanh công tác giải ngân vốn đầu tư công. Các tổ công tác có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công theo các ngành, lĩnh vực được giao; đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định có liên quan; đánh giá việc triển khai giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; xem xét trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, rà soát, xử lý khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong giải ngân đầu tư công tại từng sở, ngành, đơn vị, địa phương, trong đó có trách nhiệm người đứng đầu…

Tổ công tác số 1 do ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Tổ trưởng phụ trách các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Dự án hiện đại hóa và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển tại tỉnh Quảng Bình; Tổ công tác số 2 do ông Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng phụ trách các dự án; môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án thành phố Đồng Hới; dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới; dự án hạ tầng cơ bản cho tăng trưởng toàn diện 4 tỉnh; dự án thoát nước và vệ sinh môi trường thị xã Ba Đồn và các dự án ODA…; Tổ công tác số 3 do ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng phụ trách các dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở; dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình và dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Quảng Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sôi nổi Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2024

Sôi nổi Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2024

Ngày 19/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Na Hang tổ chức Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2024.
Bác Hồ với đất và người Thái Nguyên

Bác Hồ với đất và người Thái Nguyên

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt đối với tỉnh Thái Nguyên, nơi Người đã gắn bó trong suốt 9 năm kháng chiến.
Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị đang được thi công đến đâu?

Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị đang được thi công đến đâu?

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp giải quyết các khó khăn.
Kiên Giang: Khánh thành tượng Bác Hồ tại TP. Phú Quốc

Kiên Giang: Khánh thành tượng Bác Hồ tại TP. Phú Quốc

Tượng Bác Hồ tại TP. Phú Quốc là một công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa, lịch sử đặc biệt quan trọng của tỉnh Kiên Giang.
Công bố Vùng an toàn dịch bệnh và loạt hoạt động giúp Tây Ninh định hình lại ngành chăn nuôi

Công bố Vùng an toàn dịch bệnh và loạt hoạt động giúp Tây Ninh định hình lại ngành chăn nuôi

Được công nhận Vùng an toàn dịch bệnh mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm gia cầm cho tỉnh Tây Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Tin cùng chuyên mục

2 Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhận nhiệm vụ mới

2 Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhận nhiệm vụ mới

Sáng nay, 2 Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh là ông Dương Anh Đức và Ngô Minh Châu được Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh điều động nhận nhiệm vụ mới.
Khởi công các công trình trọng điểm tại thành phố Thanh Hóa

Khởi công các công trình trọng điểm tại thành phố Thanh Hóa

UBND TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức lễ khởi công các công trình trọng điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Thanh Hóa.
Kỳ họp thứ 15 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X bàn nhiều quyết sách quan trọng

Kỳ họp thứ 15 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X bàn nhiều quyết sách quan trọng

Kỳ họp thứ 15 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X tập trung thảo luận, thông qua các Nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, ngân sách, đầu tư công…
180 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

180 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Diễn ra trong 6 ngày, Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024 đã thu hút 180 gian hàng đến từ 150 đơn vị, doanh nghiệp.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Cái Mép - Thị Vải cần những gì để trở thành cảng trung chuyển quốc tế?

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cái Mép - Thị Vải cần những gì để trở thành cảng trung chuyển quốc tế?

Theo quy hoạch đến 2050, Cái Mép - Thị Vải sẽ trở thành cảng trung chuyển quốc tế tầm cỡ châu Á và thế giới. Vậy cần làm gì để cảng này đạt được mục tiêu trên?
Huyện Đam Rông (Lâm Đồng) đề nghị sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sầu riêng

Huyện Đam Rông (Lâm Đồng) đề nghị sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sầu riêng

UBND huyện Đam Rông đề nghị tỉnh Lâm Đồng cho phép sử dụng địa danh “Đam Rông” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Sầu riêng Đam Rông”.
Ngành Công Thương Hà Nội tăng tốc đạt chỉ tiêu giai đoạn 5 năm

Ngành Công Thương Hà Nội tăng tốc đạt chỉ tiêu giai đoạn 5 năm

Ngành Công Thương Hà Nội đang tăng tốc thực hiện những giải pháp nhằm đạt các chỉ tiêu giai đoạn 5 năm 2021-2025 đã được giao.
Thanh Hoá triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thanh Hoá triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra trong mùa hè nắng nóng, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các ngành chức năng triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.
Quảng Bình: Đầu tư hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp còn gặp khó

Quảng Bình: Đầu tư hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp còn gặp khó

Trong điều kiện hạn mức hỗ trợ không còn, ngân sách địa phương khó khăn nên việc bố trí nguồn vốn để xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung chưa thực hiện.
Sôi động Ngày hội hái quả Mận hậu Mộc Châu 2024

Sôi động Ngày hội hái quả Mận hậu Mộc Châu 2024

Sáng ngày 18/5, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu (Sơn La) đã diễn ra Ngày hội hái quả với sự tham dự đông đảo của người dân địa phương và du khách.
Hòa Bình: Người trăn trở tìm đầu ra cho cây mía đường

Hòa Bình: Người trăn trở tìm đầu ra cho cây mía đường

Chị Lê Thị Nhâm, Phó Giám đốc Công ty Tiến Ngân (TP. Hòa Bình) luôn trăn trở làm sao để mở rộng thêm thị trường, tìm đầu ra cho cây mía đường.
Hơn 40 doanh nghiệp tham gia khảo sát Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Hơn 40 doanh nghiệp tham gia khảo sát Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Nhằm phát triển du lịch Mộc Châu xanh và bền vững, tỉnh Sơn La đã tổ chức đoàn khảo sát với gần 40 doanh nghiệp du lịch thuộc Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trang sức

Sóc Trăng: Đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trang sức

Sóc Trăng vừa mới tổ chức Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, gia công và kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Chiều ngày 17/5, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp.
Thái Bình: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho một loạt dự án nhà ở thương mại

Thái Bình: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho một loạt dự án nhà ở thương mại

Ngày 17/5, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức cuộc họp thảo luận một số nội dung liên quan đến chủ trương đầu tư một số dự án và quy định về xác định giá đất...
Quảng Ninh:  Đồn Biên phòng Trà Cổ đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu khu vực biên giới

Quảng Ninh: Đồn Biên phòng Trà Cổ đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu khu vực biên giới

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Trà Cổ đã chủ động triển khai đồng bộ biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần giữ bình yên khu vực biên giới.
Nam Định: Cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án trăm triệu USD

Nam Định: Cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án trăm triệu USD

Dự án nhà máy giấy bao bì công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD vừa được tỉnh Nam Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Tuyên Quang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số

Tuyên Quang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số

Năm 2022,Tuyên Quang xếp thứ 48/63 tỉnh, thành về chuyển đổi số, địa phương này đang nỗ lực xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.
Đà Nẵng: Mời doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại kích cầu mua sắm

Đà Nẵng: Mời doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại kích cầu mua sắm

Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 năm 2024 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 6/6 đến ngày 8/8/2024.
Quảng Bình: Bố trí nguồn lực sửa chữa các hồ có nguy cơ mất an toàn

Quảng Bình: Bố trí nguồn lực sửa chữa các hồ có nguy cơ mất an toàn

Bố trí nguồn lực phục vụ công tác đầu tư đảm bảo an toàn đập, hồ; ưu tiên duy tu sửa chữa các hồ có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động