Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Đồng Tháp về thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

Sáng 24/11, tại Đồng Tháp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với Đoàn Nghị sĩ và doanh nghiệp Rumani Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đề xuất 3 nội dung hợp tác Việt Nam-Úc Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân dự hội nghị về cơ chế, chính sách phát triển cụm công nghiệp

Buổi làm việc tập trung vào các nội dung gồm: Tiến độ thực hiện mục tiêu các Chương trình mục tiêu quốc gia; thực hiện kế hoạch vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia, giải ngân; khó khăn, vướng mắc phát sinh, kết quả xử lý các vướng mắc….

Năm 2022, ước giải ngân khoảng 50% so với kế hoạch được giao

Báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Cẩn – Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp – cho biết, tổng mức vốn kế hoạch đầu tư phát triển thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh là 1.415,770 tỷ đồng; bao gồm: Ngân sách Trung ương là 443,620 tỷ đồng; ngân sách địa phương là 972,150 tỷ đồng. Năm 2022, giao dự toán ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình là 568,250 tỷ đồng; bao gồm, vốn ngân sách Trung ương là 158,180 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh là 410,070 tỷ đồng.

Bộ Công Thương làm việc với tỉnh Đồng Tháp về tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia
Bộ Công Thương làm việc với tỉnh Đồng Tháp về tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

Đối với Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 có tổng mức vốn kế hoạch đầu tư phát triển thực hiện Chương trình là 15,700 tỷ đồng; bao gồm: Ngân sách Trung ương là 14,257 tỷ đồng; ngân sách địa phương là 1,443 tỷ đồng. Năm 2022, giao dự toán ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình là 26,827 tỷ đồng; bao gồm: Ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình: 26,210 tỷ đồng; vốn sự nghiệp đối ứng từ ngân sách cấp tỉnh để thực hiện Chương trình là 0,617 tỷ đồng.

Ước khả năng thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia của Đồng Tháp đến cuối năm 2022 khoảng 50% so với kế hoạch được giao, phần vốn còn lại chưa giải ngân của năm 2022, địa phương tiếp tục thực hiện và giải ngân trong năm 2023 theo chủ trương của Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 đã biểu quyết thông qua Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, chiều 11/11/2022.

Thông tin thêm tại buổi làm việc, ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, đến nay, tỉnh có 109/115 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 26/109 xã nông thôn mới nâng cao. Về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, năm 2022 ước thực hiện 0,91% (so với mục tiêu đặt ra là 0,4%).

Trong giai đoạn tới, tỉnh sẽ tập trung tái cơ cấu nông nghiệp gắn với công nghiệp, trong đó, tập trung vào khâu chế biến. Để nâng cao thu nhập thu nhập cho người dân, địa phương cũng đã ban hành bộ tiêu chí riêng, phù hợp với bộ tiêu chí chung trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhưng có những điểm phù hợp với đặc điểm riêng của tỉnh.

4 kiến nghị liên quan đến Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đưa ra 4 kiến nghị liên quan đến Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Thứ nhất, liên quan đến quy định quản lý, tổ chức thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, theo UBND tỉnh Đồng Tháp, mức hỗ trợ từ vốn ngân sách nhà nước tại điểm a, Khoản 5, Điều 22 Nghị định số 27/2022/NĐ-CP là không quá 60% tổng chi phí thực hiện một dự án trên các địa bàn khác thuộc phạm vi đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia. Thực tế việc huy động 40% từ sự đóng góp của người nghèo, kể cả bằng tiền, hiện vật hoặc ngày công lao động còn thấp. Do đó, đề xuất nâng mức hỗ trợ một dự án từ vốn ngân sách nhà nước lên 70%.

Thứ hai, về mức hỗ trợ từ vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn khó khăn quy định không quá 80% tổng kinh phí thực hiện một dự án, thì đề xuất không quá 70% tổng chi phí thực hiện một dự án trên các địa bàn khác là phù hợp.

Do đó, đề xuất sửa đổi điểm a, Khoản 5, Điều 22 Nghị định số 27/2022/NĐ-CP như sau: Hỗ trợ tối đa không quá 95% tổng kinh phí thực hiện một dự án trên địa bàn đặc biệt khó khăn; không quá 80% tổng kinh phí thực hiện một dự án trên địa bàn khó khăn; không quá 70% tổng chi phí thực hiện một dự án trên các địa bàn khác thuộc phạm vi đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia và không quá 2.000 triệu đồng/dự án. Mức hỗ trợ tối đa cho một hộ gia đình do cơ quan chủ quản chương trình cấp tỉnh quy định.

Thứ ba, ngân sách Trung ương phân bổ thực hiện Chương trình năm 2022 được giao tại Quyết định số 652/QĐ-TTg ngày 28/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 653/QĐ-TTg ngày 28/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ (được Bộ Tài chính giao dự toán tại Quyết định số 1056/QĐ-BTC ngày 10/6/2022) chậm hơn quy định tại khoản 9, Điều 3 Nghị quyết số 40/2021/QH15 của Quốc hội: “Xây dựng phương án phân bổ kế hoạch vốn ngân sách trung ương năm 2022 (bao gồm cả kế hoạch năm 2021 chuyển nguồn sang năm 2022) của 3 Chương trình mục tiêu quốc gia cho từng bộ, cơ quan trung ương và từng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định trước ngày 01/3/2022”, do đó địa phương chưa thể tổ chức thực hiện và giải ngân kịp trong năm tài chính 2022.

Do đó, kiến nghị cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đầu tư và sự nghiệp của ngân sách trung ương năm 2022 của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, chưa giải ngân đến hết ngày 31/12/2023.

Thứ tư, UBND tỉnh Đồng Tháp kiến nghị mở rộng các nội dung được thực hiện về giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn không phải vùng nghèo, vùng khó khăn gồm: Xây dựng các chuẩn về giáo dục nghề nghiệp; phát triển hệ thống đánh giá cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia và hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục nghề nghiệp; phát triển chương trình, học liệu; phát triển nhà giáo và cán bộ quản lý; Khảo sát, thống kê, dự báo nhu cầu học nghề; truyền thông, hướng nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp và tạo việc làm; Phát triển mô hình gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, hợp tác xã.

Cần lồng ghép và thực hiện hiệu quả được các Chương trình mục tiêu quốc gia

Phát biểu tại buổi làm việc, ở góc độ thị trường trong nước, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho hay, Đồng Tháp là một trong các địa phương Top đầu của cả nước trong hoàn thành, cũng như vượt chỉ tiêu về hạ tầng thương mại nông thôn với 100% đạt Tiêu chí số 7.

Đặc biệt việc triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” là chương trình "rất sáng" của Đồng Tháp. Đặc biệt là trong công tác kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại không chỉ trên địa bàn tỉnh mà còn từ các địa phương khác, trong đó, đã có những mặt hàng đi vào các hệ thống siêu thị hiện đại với giá thành rất tốt.

Hiện Đồng Tháp có 35 xã (chiếm khoảng 30%) số xã đang xây dựng kế hoạch chợ nông thôn mới nâng cao. Điều kiện để đăng ký Tiêu chí số 7 về chợ nông thôn mới nâng cao đó là phải đáp ứng tiêu chí về an toàn thực phẩm. Do đó, mục tiêu đặt ra cho giai đoạn tới đối với địa phương đó là xây dựng kế hoạch cụ thể về các nguồn vốn Trung ương, vốn địa phương, cũng như thu hút nguồn vốn xã hội hóa để 35/115 xã tại Đồng Tháp đều là chợ an toàn thực phẩm. Cùng với việc thu hút nguồn vốn để đầu tư xây dựng chợ, thì việc thu hút được nguồn hàng đã được truy xuất nguồn gốc là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh việc lồng ghép 3 chương trình mục tiêu quốc gia, bà Lê Việt Nga cũng gợi ý Đồng Tháp có thể lồng ghép, tham gia tích cực vào các chương trình kinh tế xã hội khác của Bộ Công Thương như: Xúc tiến thương mại; khuyến công quốc gia; thương mại điện tử; chuyển đổi số; khoa học công nghệ; đề án phát triển thị trường trong nước gắn với “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;…

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi làm việc

Ghi nhận những kết quả đạt được, những khó khăn mà địa phương đang gặp phải trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá rất cao việc huy động từ nguồn lực của địa phương trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia bên cạnh nguồn ngân sách Trung ương.

Về kết quả triển khai thực hiện các Chương trình năm 2022 của địa phương sẽ khó đạt được 100%, trong đó có những khó khăn cả khách quan và chủ quan, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng gợi mở: "Hiện chúng ta có 3 Chương trình mục tiêu quốc gia gồm: Xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Vấn đề đặt ra làm sao có thể lồng ghép và thực hiện hiệu quả được các Chương trình này. Riêng với Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với 19 tiêu chí, địa phương nên thực hiện có trọng tâm, trọng điểm trong các Chương trình tạo động lực, tạo đòn bẩy cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương".

Kế hoạch được tỉnh Đồng Tháp đặt ra cho năm 2023 như sau: Tổng vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia là 497,387 tỷ đồng; trong đó, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là 432,561 tỷ đồng; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là 64,826 tỷ đồng. Địa phương cũng đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành giải ngân năm 2023 trên 95%. Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị địa phương quyết liệt triển khai, đảm bảo chất lượng, tiến độ thực hiện của các dự án trong năm 2023.

Ghi nhận ý kiến chỉ đạo của Đoàn Công tác của Bộ Công Thương cũng như Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, nhất là về việc thực hiện lồng ghép các chương trình quốc gia với nhau, cũng như thực hiện có trọng tâm, trọng điểm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông Huỳnh Minh Tuấn cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cũng như tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc xây dựng cơ chế chính sách, phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đạt được như kỳ vọng cũng như kế hoạch đặt ra.

Cũng trong sáng 24/11, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và tri ân công lao to lớn của Cụ. Cùng tham dự lễ dâng hương có các đồng chí lãnh đạo UBND và các sở ban ngành tỉnh Đồng Tháp.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã đến dâng hương cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Sau lễ viếng và dâng hoa, dân hương, Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Đồng Tháp về thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia
Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh
Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh

Theo kết hoạch, chiều nay (24/11), Đoàn công tác Bộ Công Thương sẽ làm việc với tỉnh An Giang về tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 21/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động