Danh sách bài viết

Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng
Sau gần 5 năm triển khai Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Gia Lai đã từng bước tạo dựng hệ sinh thái tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc.

Longform | Vụ vải thiều 2025: Đặc sản miền núi bứt phá thị trường toàn cầu
Năm 2025, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tiếp tục khẳng định là một trong những đặc sản miền núi hàng đầu Việt Nam, chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập
Hành trình xuất nhập khẩu 50 năm qua là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đất nước trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, cải thiện năng lực sản xuất.

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá
Không chỉ là nơi mua bán, chợ miền núi ở Bắc Kạn là không gian văn hóa cộng đồng, nhưng việc thiếu vốn và khó hút đầu tư đang khiến nhiều chợ xuống cấp.

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng
Logistics nông sản tại khu vực miền núi là mắt xích then chốt nhưng cũng là "nút thắt cổ chai" trên hành trình đưa nông sản Việt vươn ra thị trường rộng lớn.

Mùa xuân lịch sử 50 năm trước trên Báo Công Thương
Trong suốt hành trình 80 năm dựng xây và phát triển, Báo Công Thương đã khắc họa sinh động, chân thực, đầy tự hào những dấu ấn lịch sử ngày thống nhất đất nước.

Mở đường cho nông sản vùng cao Đắk Nông: Cần cú hích từ chính sách
Đắk Nông đang nỗ lực tìm ra hướng đi hiệu quả cho bài toán tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế.

Longform | Nhãn Sông Mã: Trái vàng trên đỉnh non cao
Sơn La gọi mùa bằng hương nhãn chín. Vị ngọt thanh tỏa khắp non cao của nhãn Sông Mã đã theo chân những người con vùng biên bước ra thế giới.

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0
Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yếu tố sống còn với ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.

Ngành Công Thương địa phương tăng tốc kích cầu tiêu dùng theo Chỉ thị 08
Chỉ thị 08 ngày 4/4/2025 đã giao chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng cho từng địa phương. Các địa phương đang nỗ lực đạt chỉ tiêu này.

Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tổng mức bán lẻ và dịch vụ cho các địa phương
Tại Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4/4/2025, Bộ Công Thương đã giao chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2025 cho từng địa phương.

Kiểm soát thương mại chiến lược: Phản ứng chính sách kịp thời
Theo đánh giá của chuyên gia, dự thảo Nghị định kiểm soát thương mại chiến lược được xây dựng nhanh chóng, thể hiện sự nhanh nhạy trong phản ứng chính sách.

Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online
Bằng chất lượng, câu chuyện văn hoá vùng miền, thông qua kênh thương mại điện tử, sản phẩm vùng dân tộc và miền núi sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt trên đất đỏ Tây Nguyên
Tự hào là vùng đất cho ra loại cà phê ngon nhất thế giới, từ chỗ xuất thô, hiện nay, cà phê Tây Nguyên ngày càng được nâng tầm thương hiệu, khẳng định vị thế.

‘Vàng xanh’ trên đỉnh non ngàn
Những cây chè cổ thụ trên đỉnh non ngàn được ví như “vàng xanh” của bà con đồng bào dân tộc thiểu số nhờ những giá trị quý giá hiếm sản phẩm nào có được.