Đắk Lắk cần quan tâm đến giáo dục vùng dân tộc thiểu số
Cơ chế - Chính sách Thứ năm, 23/03/2023 - 22:37
Đắk Lắk: Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số Đẩy mạnh chuyển đổi số trong phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số |
Chiều 23/3, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk về công tác phát triển giáo dục của địa phương.
![]() |
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn làm việc với tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: N.G |
Báo cáo về tình hình phát triển giáo dục của tỉnh Đắk Lắk, bà H`Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong những năm gần đây, công tác giáo dục đào tạo tại tỉnh Đắk Lắk có những bước phát triển, cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra.
Bên cạnh những thuận lợi thì ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk cũng gặp một số khó khăn, như: tỷ lệ trường học kiên cố hóa còn thấp so với mặt bằng chung của cả nước; chất lượng giáo dục đại trà chưa đồng đều; giáo dục ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học còn nhiều ở các cấp học; vẫn còn tình trạng thiếu giáo viên, chất lượng dạy nghề chưa toàn diện…
Tỉnh Đắk Lắk cũng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đề xuất các chương trình, dự án từ nguồn vốn ODA, ngân sách Trung ương để hỗ trợ, đầu tư cho giáo dục địa phương miền núi, hải đảo và vùng dân tộc thiểu số (DTTS)… trong đó có tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu Chính phủ triển khai Chương trình kiên cố hóa trường học, nhà công vụ giáo viên giai đoạn 2021 - 2025; tiếp tục phối hợp với Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ bổ sung chỉ tiêu biên chế sự nghiệp giáo dục còn thiếu so với quy định để bảo đảm đủ số lượng giáo viên trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018…
![]() |
Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Kim Sơn thăm, làm việc tại Phân hiệu Trường ĐH Đông Á tại Đắk Lắk. |
Ghi nhận những kết quả tỉnh Đăk Lắk đã đạt được trong công tác giáo dục đào tạo, phân tích khó khăn vướng mắc, những tồn tại hạn chế thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị: Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, thu hút nguồn lực xã hội hoá để cộng đồng chung tay với ngành giáo dục địa phương trong điều kiện còn khó khăn hiện nay, thực hiện xã hội học tập để nâng cao trình độ dân trí. Đặc biệt, tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm hơn nữa đến đến đối tượng con em đồng bào dân tộc thiểu số, đẩy mạnh phát triển giáo dục dân tộc, tạo sự công bằng trong tiếp cận giáo dục.
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã đến thăm một số đơn vị như Trường Tiểu học, THCS & THPT Hoàng Việt và Phân hiệu Trường ĐH Đông Á tại Đắk Lắk.
Tại buổi làm việc với Phân hiệu Trường ĐH Đông Á tại Đắk Lắk, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao việc mở rộng cơ sở giáo dục tại khu vực Tây Nguyên của Trường Đại học Đông Á với sự đầu tư bài bản, khang trang, hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy. Đồng thời lưu ý Trường Đại học Đông Á cần tiếp tục ưu tiên cho việc phát triển các khối ngành trọng điểm. Quan tâm các chính sách hỗ trợ để thu hút con em người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia học tập, tạo nguồn nhân lực tại chỗ đáp ứng cho thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương.
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, làm việc tại Trường ĐH Đông Á phân hiệu tại Đắk Lắk. |
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng tin tưởng với đội ngũ nhân lực có chuyên môn, cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư bài bản, Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk sẽ tiếp tục phát triển nhanh, mạnh mẽ với mô hình đại học đa ngành. Cùng với đó, tiên phong trong việc thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của nhà trường và đề nghị địa phương có sự quan tâm hơn nữa để hỗ trợ những đề xuất chính đáng của Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk trong công tác phát triển giáo dục.
Tin mới nhất

Quảng Bình: 1.800 tỷ đồng đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Mỗi chức sắc, chức việc, giáo dân là nhân tố tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

Bố Trạch - Quảng Bình: Tính dụng chính sách “chủ công” hỗ trợ hộ nghèo

Làm gì để nâng cao vai trò của các Bộ, ngành trong truyền thông về dân tộc- tôn giáo

Hoà Bình: Giải quyết tranh chấp đất đai của bà con dân tộc bằng “con đường” hoà giải ở cơ sở
Tin cùng chuyên mục

Ðổi mới công tác truyền thông về dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới

Khánh Hòa: Tăng mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú dân tộc thiểu số

Nắm bắt ưu thế thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa vùng đồng bào dân tộc

Mang đông ấm và trải nghiệm khoa học cho học sinh Trường tiểu học dân tộc bán trú Châu Quế Hạ

Thái Nguyên: Triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc

Làm tốt chính sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Đưa sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vào hệ thống phân phối còn gặp khó

Phát huy chính sách dân tộc trong phát triển kinh tế tại Hà Giang

Khánh Hòa: Thu hút đầu tư vào vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Bài 2: Đẩy nhanh các dự án đầu tư lưới điện, tạo xung lực cho phát triển kinh tế

Bài 1: Nụ cười Ma Lỳ Sán

Hà Giang: Chính sách dân tộc làm đổi thay đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Thanh Hóa: Đẩy lùi tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số

9 suất học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá hơn 400 triệu đồng đến với học sinh nghèo Điện Biên

Thanh Hóa: Hiệu quả từ việc phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho vùng dân tộc thiểu số

Đồng bào dân tộc Chứt ở Trọng Hoá làm kinh tế mới

Thừa Thiên Huế: Tuyên dương đồng bào dân tộc thiểu số có uy tín, kinh doanh giỏi

Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025: Những con số "biết nói"
