Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế kết nối tiêu thụ cam Nam Đông
Kinh tế - Hội nhập Thứ ba, 12/10/2021 - 17:49
Trang trại Hương Xuân của gia đình ông Nguyễn Sinh, xã Hương Xuân, huyện Nam Đông hiện có khoảng 1.5ha trồng cam cho thu hoạch trung bình từ 30-40 tấn/năm. Ông Sinh cho biết, từ năm 2015 gia đình ông bắt đầu thử nghiệm các phương thức trồng cam mới, kết hợp với việc chăm bón đã cho năng suất cao và mỗi vụ mùa tiêu thụ đều được các thương lái đến thu mua hết. Tuy nhiên năm nay, dịch bệnh đã khiến cho việc vận chuyển, đi lại khó khăn dẫn đến khi bắt đầu vào mùa thu hoạch, lượng cam trong vườn nhà ông Sinh vẫn còn hơn một nửa chưa tìm được đầu ra.
![]() |
“Sản lượng cam của gia đình năm nay đạt hơn 35 tấn, trái cam mọng nước, ngon và ngọt tuy nhiên đến thời điểm này chúng tôi mới bán được hơn 12 tấn. Từ đầu tháng 10, Bưu điện tỉnh đến hỗ trợ chúng tôi tiêu thụ và sau 5 ngày cũng đã tiêu thụ được cho riêng gia đình tôi 2,5 tấn cam. Tôi thấy cách làm của Bưu điện rất bài bản, chuyên nghiệp, hỗ trợ chúng tôi từ khâu thu hoạch, đóng gói và vận chuyển. Mong rằng đến cuối vụ, qua kênh tiêu thụ của Bưu điện tỉnh, gia đình chúng tôi sẽ bán được hết sản lượng” - ông Sinh cho biết.
Với mong muốn hỗ trợ bà con nông dân trồng cam Nam Đông tiêu thụ, vượt qua khó khăn trong mùa dịch để ổn định cuộc sống, sản xuất và kinh doanh, từ giữa tháng 9, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những hoạt động nhằm kết nối đưa đặc sản cam đến tay người tiêu dùng không chỉ trong nội tỉnh mà hướng đến việc giới thiệu ra các tỉnh bạn thông qua hệ thống các điểm bán hàng trải dài từ Bắc vào Nam của Bưu điện Việt Nam.
Đến thời điểm này, sau hơn 10 ngày vào cuộc, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đã kết nối tiêu thụ được hơn 11 tấn cam Nam Đông, trong đó tiêu thụ ngoại tỉnh đạt gần 9 tấn.
![]() |
Bưu điện hỗ trợ người dân nâng cao chất lượng trái cam Nam Đông |
“Do những ngày qua thời tiết có mưa, không thuận lợi cho việc thu hoạch nên việc kết nối tiêu thụ cam ít nhiều bị ảnh hưởng, ngoài ra dịch bệnh cũng khiến cho việc vận chuyển sang các tỉnh bạn cũng gặp nhiều khó khăn. Trong hơn 10 ngày qua, chúng tôi đã tích cực hỗ trợ để tiêu thụ thông qua các điểm bán tại bưu cục và Bưu điện văn hóa xã của tỉnh và đến giờ đã tiêu thụ được hơn 2 tấn cam Nam Đông cho người dân và phấn đấu đến khi hết vụ mùa sẽ tiêu thụ được 100 tấn cam cho bà con” - ông Lê Văn Nghị, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.
Xác định hướng đi lâu dài để phát triển bền vững nông sản Việt nhằm giúp đỡ các hộ nông dân, hợp tác xã có thể chủ động hơn nữa trong việc tiêu thụ, Bưu điện tỉnh trong thời gian qua cũng đã có kế hoạch triển khai hội nghị, lớp tập huấn để hướng dẫn đưa người nông dân lên sàn thương mại điện tử. Đến thời điểm này, đã có gần 1.000 hộ nông dân trên địa bàn tỉnh có tài khoản trên nền tảng thương mại điện tử Nông sản Việt – Postmart với hơn 50 sản phẩm được giới thiệu đến mọi người dân trên toàn quốc.
Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Thúc đẩy ngành Halal Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, toàn diện

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Dấu ấn phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền của Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Kết nối tăng tín dụng trên miền đất bazan

Kiên Giang: Đồng bào Khmer đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế

Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Cần có giải pháp mang tính đột phá về văn hóa, xây dựng con người Việt Nam trong bối cảnh mới

Longform | Tự hào những thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới

Chuyên gia kinh tế: Xây dựng chợ miền núi gắn với du lịch và lan toả văn hoá vùng miền

Tỉnh Yên Bái nỗ lực đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi

Gia Lai: Kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đồng bào dân tộc Mông ở Sà Phìn (Hà Giang) phát triển kinh tế nhờ chính sách dân tộc

Cao Bằng: Điểm đến, kết nối và phát triển

Giải pháp nào khai thác giá trị văn hoá trong tiêu thụ sản phẩm của bà con dân tộc?

Phú Thọ phát huy hiệu quả các nguồn lực và bản sắc văn hóa địa phương

Quảng Ngãi: Đưa sản phẩm miền núi đến với người tiêu dùng

Đưa văn hoá vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng dân tộc: Cần tổng hoà nhiều giải pháp

Khai thác giá trị văn hoá trong phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Thương cảng Hội An: Từ thương cảng xưa để nhìn về phát triển kinh tế biển ngày nay

Nâng cao năng lực nội sinh, tự lực, tự cường của nền kinh tế Việt Nam
