Cửa khẩu Hoành Mô: Xuất nhập khẩu và thu ngân sách tăng cao
Kinh tế - Hội nhập Thứ hai, 23/08/2021 - 10:25
Trong đó, thông quan 2.128 tờ khai nhập khẩu, kim ngạch đạt gần 89 triệu USD. Thông quan 69 tờ khai xuất khẩu, kim ngạch đạt trên 3 triệu USD.
Hàng hóa nhập khẩu qua cửa khẩu Hoành Mô chủ yếu là phụ gia thực phẩm, vỏ quế, hoa hồi khô, vải may mặc, gạch ốp lát, tạp hóa... Hàng xuất khẩu chủ yếu là giấy đế, gỗ thanh xẻ.
![]() |
![]() |
Lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Hoành Mô tiến hành phun khử trùng các phương tiện ra, vào cửa khẩu |
Đối với công tác thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm 2021 đến nay, Hải quan Cửa khẩu Hoành Mô thu trên 156,41 tỷ đồng, đạt 78,2% so với chỉ tiêu được giao (200 tỷ đồng) và tăng 71,9% so với số thu cả năm 2020.
Trao đổi về các yếu tố tạo kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) và số thu ngân sách tăng cao, ông Phạm Đình Trung - Phó trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hoành Mô - cho biết, lực lượng hải quan và các lực lượng chức năng, người lao động, cũng như người, phương tiện của doanh nghiệp đến giao lưu hàng hóa tại đây thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Riêng lực lượng Chi cục Hải quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong nội bộ (phun khử trùng trụ sở 2 lần/tuần, đo thân nhiệt cán bộ công chức- người lao động (CBCC- NLĐ) mỗi ngày 2 lần, đồng thời khai báo lịch trình khi di chuyển khi ra khỏi Chi cục, 100% CBCC-NLĐ cài đặt và khai báo phần mềm NCOVI, Bluezone… Chi cục Hải quan phối hợp chặt chẽ với Ban quan lý cửa khẩu, Biên phòng, Kiểm dịch thực hiện nghiêm quy trình y tế áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với việc vận chuyển hàng hóa XNK, xuất nhập cảnh của phương tiện và người điều khiển phương tiện tuân thủ theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.
Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, Hải quan Cửa khẩu Hoành Mô tiếp tục đẩy mạnh công tác đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tái bùng phát trong cộng đồng, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Việc tiếp nhận tờ khai và trả lời giải quyết vướng mắc, Chi cục cũng bảo đảm 100% thực hiện đúng “tuyên ngôn” như cam kết phục vụ doanh nghiệp.
Ông Phạm Đình Trung cho biết thêm, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hoành Mô tập trung trao đổi, thu thập thông tin từ doanh nghiệp để nắm được thông tin, tình hình hoạt động XNK của doanh nghiệp, kịp thời giải đáp các khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, Chi cục cũng sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp tăng thu, chống thất thu qua công tác kiểm tra trị giá, mã số, thuế suất, xuất xứ hàng hóa…, bảo đảm thu ngân sách đạt 200 tỷ đồng trong năm 2021 như mục tiêu đặt ra.
Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Thúc đẩy ngành Halal Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, toàn diện

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Dấu ấn phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền của Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Kết nối tăng tín dụng trên miền đất bazan

Kiên Giang: Đồng bào Khmer đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế

Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Cần có giải pháp mang tính đột phá về văn hóa, xây dựng con người Việt Nam trong bối cảnh mới

Longform | Tự hào những thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới

Chuyên gia kinh tế: Xây dựng chợ miền núi gắn với du lịch và lan toả văn hoá vùng miền

Tỉnh Yên Bái nỗ lực đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi

Gia Lai: Kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đồng bào dân tộc Mông ở Sà Phìn (Hà Giang) phát triển kinh tế nhờ chính sách dân tộc

Cao Bằng: Điểm đến, kết nối và phát triển

Giải pháp nào khai thác giá trị văn hoá trong tiêu thụ sản phẩm của bà con dân tộc?

Phú Thọ phát huy hiệu quả các nguồn lực và bản sắc văn hóa địa phương

Quảng Ngãi: Đưa sản phẩm miền núi đến với người tiêu dùng

Đưa văn hoá vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng dân tộc: Cần tổng hoà nhiều giải pháp

Khai thác giá trị văn hoá trong phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Thương cảng Hội An: Từ thương cảng xưa để nhìn về phát triển kinh tế biển ngày nay

Nâng cao năng lực nội sinh, tự lực, tự cường của nền kinh tế Việt Nam
