Lai Châu: Tập huấn miễn phí kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet
Kinh tế - Hội nhập Thứ hai, 15/05/2023 - 22:42
Lai Châu: Nâng cao năng lực chế biến nông sản Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Lai Châu tại hệ thống bán lẻ hiện đại |
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu vừa có thông báo mời doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu tham gia tập khoá tập huấn ngắn hạn miễn phí về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet.
Chương trình tập huấn do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.
![]() |
Việc tổ chức khoá tập huấn nhằm thực hiện Quyết định số 2924/QĐ-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023; đồng thời nhằm trang bị cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong vùng Tây Bắc những kỹ năng khai thác thông tin thị trường và bán hàng qua môi trường inetrenet có hiệu quả.
Theo đó, dự kiến thời gian tập huấn diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 22/6 đến hết ngày 23/6/2023), tại TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu.
Nội dung tập huấn tập trung về: Tổng quan về thương mại điện tử Lai Châu và các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số; Giải pháp kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử và kênh mạng xã hội; Thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam như Shoppe, Lazada, Tiki, mạng xã hội Facebook, Zalo; Thực hành về Thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam, mạng xã hội Facebook, Zalo.
Ngoài ra, nội dung tại khoá tập huấn còn có: Sáng tạo nội dung đa kênh, Cách thức triển khai nội đa kênh để tối ưu và tiếp cận khách hàng; Cách thức tiếp cận và xây dựng chiến lược Tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp; Phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Shopee và một số sàn thương mại điện tử nổi tiếng; Mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel, những cơ hội và thách thức trong sự thay đổi nhận thức của người quản lý với áp dụng các giải pháp số để tăng trưởng doanh số bán hàng trong hoạt động kinh doanh.
Đối tượng tham gia: Là các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Tây Bắc (gồm các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình) được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật. Giảng viên tham gia có kinh nghiệm, kiến thức giảng dạy về nghiên cứu, phân tích thị trường, hoạch định chiến lược nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm có chất lượng đến người tiêu dùng trên Internet.
Thông tin tham gia tập huấn gửi về Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu trước ngày ngày 15/6/2023 (Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà số 1, khu hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh Lai Châu; Email: [email protected]; điện thoại: 02133.799.919.
Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Thúc đẩy ngành Halal Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, toàn diện

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Dấu ấn phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền của Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Kết nối tăng tín dụng trên miền đất bazan

Kiên Giang: Đồng bào Khmer đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế

Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Cần có giải pháp mang tính đột phá về văn hóa, xây dựng con người Việt Nam trong bối cảnh mới

Longform | Tự hào những thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới

Chuyên gia kinh tế: Xây dựng chợ miền núi gắn với du lịch và lan toả văn hoá vùng miền

Tỉnh Yên Bái nỗ lực đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi

Gia Lai: Kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đồng bào dân tộc Mông ở Sà Phìn (Hà Giang) phát triển kinh tế nhờ chính sách dân tộc

Cao Bằng: Điểm đến, kết nối và phát triển

Giải pháp nào khai thác giá trị văn hoá trong tiêu thụ sản phẩm của bà con dân tộc?

Phú Thọ phát huy hiệu quả các nguồn lực và bản sắc văn hóa địa phương

Quảng Ngãi: Đưa sản phẩm miền núi đến với người tiêu dùng

Đưa văn hoá vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng dân tộc: Cần tổng hoà nhiều giải pháp

Khai thác giá trị văn hoá trong phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Thương cảng Hội An: Từ thương cảng xưa để nhìn về phát triển kinh tế biển ngày nay

Nâng cao năng lực nội sinh, tự lực, tự cường của nền kinh tế Việt Nam
