Tính đến tháng 8/2021: 21,11 tỷ USD đầu tư vào Vùng trung du và miền núi phía Bắc
Kinh tế - Hội nhập Thứ ba, 21/09/2021 - 14:31
Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), riêng 8 tháng đầu năm 2021, có 10/14 địa phương của Vùng thu hút được 41 dự án FDI mới, 48 lượt dự án tăng vốn và 49 lượt dự án góp vốn, mua cổ phần với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,06 tỷ USD, chiếm gần 6% tổng vốn đầu tư so với cả nước trong 8 tháng.
Thái Nguyên hiện là địa phương dẫn đầu Vùng về thu hút FDI với 189 dự án, có tổng vốn là 8,83 tỷ USD, chiếm 41,86% tổng vốn đăng ký của cả Vùng. Tiếp theo là Bắc Giang và Phú Thọ với tổng vốn đăng ký lần lượt là 7,8 tỷ USD và trên 2 tỷ.
Các dự án đầu tư vào Vùng tập trung nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 970 dự án, có tổng vốn đầu tư trên 19 tỷ USD chiếm 90,2% tổng vốn đầu tư của vùng. Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất đầu tư vào Vùng trung du và miền núi phía Bắc với 627 dự án, có số vốn là 8,7 tỷ USD, chiếm 41,3% tổng vốn đầu tư toàn Vùng, đứng thứ hai là Singapore và Trung Quốc, với số vốn đăng ký lần lượt là 3,54 tỷ USD và 2,8 tỷ USD.
Một số dự án FDI tiêu biểu đầu tư tại Vùng trung du và miền núi phía Bắc tính đến thời điểm này là: Các dự án tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư lên đến 6,35 tỷ USD; Dự án Công ty TNHH WINTEK Việt Nam, tổng vốn đầu tư đăng ký 1,12 tỷ USD với mục tiêu sản xuất và gia công tấm cảm ứng, thiết bị hiển thị tinh thể lỏng LCD modum, dự án đầu tư tại Bắc Giang, nước đầu tư Samoa…
Vùng trung du và miền núi phía Bắc bao gồm 14 tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Điện Biên, Bắc Kạn, Lai Châu. |
Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Thúc đẩy ngành Halal Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, toàn diện

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Dấu ấn phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền của Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Kết nối tăng tín dụng trên miền đất bazan

Kiên Giang: Đồng bào Khmer đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế

Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Cần có giải pháp mang tính đột phá về văn hóa, xây dựng con người Việt Nam trong bối cảnh mới

Longform | Tự hào những thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới

Chuyên gia kinh tế: Xây dựng chợ miền núi gắn với du lịch và lan toả văn hoá vùng miền

Tỉnh Yên Bái nỗ lực đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc, miền núi

Gia Lai: Kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đồng bào dân tộc Mông ở Sà Phìn (Hà Giang) phát triển kinh tế nhờ chính sách dân tộc

Cao Bằng: Điểm đến, kết nối và phát triển

Giải pháp nào khai thác giá trị văn hoá trong tiêu thụ sản phẩm của bà con dân tộc?

Phú Thọ phát huy hiệu quả các nguồn lực và bản sắc văn hóa địa phương

Quảng Ngãi: Đưa sản phẩm miền núi đến với người tiêu dùng

Đưa văn hoá vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng dân tộc: Cần tổng hoà nhiều giải pháp

Khai thác giá trị văn hoá trong phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Thương cảng Hội An: Từ thương cảng xưa để nhìn về phát triển kinh tế biển ngày nay

Nâng cao năng lực nội sinh, tự lực, tự cường của nền kinh tế Việt Nam
